Óheišarlegur „skilaréttur“ bankanna

Fyrir viku sķšan keypti ég ensk sterlingspund sem ég hugšist nota ķ helgarferš til Lundśna sem ég ętlaši ķ nś um helgina. Žennan gjaldeyri seldi bankinn mér į svoköllušu sešlagengi. Gott og vel. Ég keypti svo sem engin ósköp enda įtti žessi helgarferš ašeins aš vera til įnęgju en ekki sérstaklega til innkaupa. 

Ekkert varš śr feršinni af skiljanlegum įstęšum. Žvķ vildi ég skila bankanum aftur gjaldeyrinum, sem var ósnertur og eins og ég hafši fengiš hann afhentan viš kaup ķ bankanum. En, nei, nś sagši bankinn aš hann myndi kaupa gjaldeyrinn til baka į svoköllušu kaup-sešlagengi sem er rśmum fjórum prósentum lęgra en sölu-sešlagengiš sem ég hafši keypt sešlana į. Žó aš žaš komi ekki žessari umkvörtun minni viš, žį hefur pundiš lękkaš um tępt prósent ķ ofanįlag į žessari viku frį žvķ ég keypti gjaldeyrinn.

Allar verslanir sem stunda heišarleg višskipti eru meš skilarétt žar sem višskiptavinum bżšst aš skila keyptum vörum ef ekki reynist mögulegt aš nżta žį, t.d. fötum ef žau passa ekki. Žaš fęr mašur endurgreitt meš inneignarnótu upp į nįkvęmlega sömu krónutölu og keypt hafši veriš fyrir. En hjį bönkunum er mašur ręndur um į fimmta žśsund fyrir hverjar 100.000 sem keyptur hafši veriš gjaldeyrir fyrir sem skila į.

 

Žetta finnst mér ekki sanngjarnt.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jón Pétur Lķndal

Jį, žetta er svona meš peningana. Žeir eru žaš allélegasta sem mašur getur eignast, halda veršgildi sķnu illa og žaš er illa meš žį fariš ķ fjįrmįlakerfinu. Svona er žetta žrįtt fyrir aš ķ öllum bönkum starfi fjöldi manna meš hįskólapróf ķ hagfręši, višskiptafręši og öšrum greinum sem tengjast mešferš peninga. Žaš besta sem mašur gerir er aš nota žį ķ eitthvaš sjįlfum sér til įnęgju. Žaš ętti ekki nokkur mašur aš geyma žį ķ banka. Nóg er aš af manni sé tekinn bankaskatturinn sem heitir lķfeyrissjóšsišgjald. Žaš er ekkert nema eignaupptaka eins og best sést nś. Nś eru greišslur śr lķfeyrissjóšum skertar verulega įr eftir įr į sama tķma og innborganir hafa veriš hękkašar grķšarlega. Vandinn liggur ķ žvķ aš žeir sem eiga aš hafa vit fyrir okkur meš žessa lķfeyrispeninga kunna ekkert meš žį aš fara. Ég held aš fólki sé įgętlega treystandi til aš eyša sķnu fé hjįlparlaust. Žaš vęri kannski bara įgętt aš menn noti sķn śtborgušu laun sem ekki fara jafnharšan ķ naušsynjar til aš kaupa eitthvaš meš skilarétti. Žannig tryggja menn afganginn af kaupinu betur en meš aš lįta bankana lęsa klónum ķ žęr krónur.

Jón Pétur Lķndal, 9.5.2010 kl. 15:04

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband